Năm 2011, TP. Hồ Chí Minh đã đón 3,5 triệu lượt khách quốc tế tới tham quan, tăng 12,9 % so với năm 2010. Với đà phát triển đó, Thành phố đang đặt ra mục tiêu đón khoảng 3,8 triệu lượt khách trong năm tới.
Để đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu trên, Thành phố đã xác định các giải pháp sẽ triển khai thực hiện trong năm tới nhằm thu hút khách quốc tế tới với Thành phố. Trong đó, việc tăng cường quảng bá xúc tiến được xem là một trong những nhiệm vụ cơ bản. Các thị trường được xác định là thị trường khách du lịch trọng điểm của Thành phố cần tập trung quảng bá xúc tiến trong thời gian tới là khu vực Tây Âu (Anh, Pháp, Đức, Nga), khu vực Đông Bắc Á (Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan), khu vực Bắc Mỹ (Mỹ, Canada), Úc và khu vực Đông Nam Á (Singapore, Malaysia, Thái Lan, Campuchia).
Bên cạnh đó, ngành du lịch Thành phố cũng xác định cần tiếp tục đẩy mạnh các chương trình quảng bá tại các thị trường tiềm năng như khu vực Trung Đông, Nam Á, Bắc Âu, Đông Âu…
Song song với việc tăng cường quảng bá xúc tiến, ngành du lịch Thành phố cũng quan tâm tới đa dạng hóa sản phẩm du lịch, nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ du lịch. Phát huy thế mạnh sẵn có, Thành phố đã, đang và sẽ tiếp tục tập trung đẩy mạnh phát triển nhiều sản phẩm du lịch trên địa bàn như: du lịch đường sông, chương trình “TP. Hồ Chí Minh-100 điều thú vị”, chương trình dịch vụ du lịch đạt tiêu chuẩn và chương trình biểu diễn nghệ thuật thể hiện những nét văn hóa đặc sắc phục vụ khách du lịch. Các lễ hội, các sự kiện du lịch mang tính định kỳ trên địa bàn Thành phố cũng sẽ tiếp tục được triển khai, chú trọng vào sự sáng tạo, những nét mới so với những lần tổ chức trước đó nhằm hấp dẫn du khách.
Hiện nay, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thành phố đang phối hợp với Hiệp hội Du lịch Thành phố và các đơn vị chức năng tổ chức Lễ đón đoàn du khách quốc tế đầu tiên đến TP. Hồ Chí Minh năm 2012. Dự kiến, lễ đón sẽ diễn ra tại ga đến sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, vào lúc 7g30 ngày 1/1/2012. Đây là hoạt động thường niên của ngành du lịch Thành phố, mở đầu cho một loạt các sự kiện quảng bá xúc tiến du lịch trong năm 2012, tạo hình ảnh TP. Hồ Chí Minh-một điểm đến thân thiện, hấp dẫn và an toàn trong mắt du khách./.
Để đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu trên, Thành phố đã xác định các giải pháp sẽ triển khai thực hiện trong năm tới nhằm thu hút khách quốc tế tới với Thành phố. Trong đó, việc tăng cường quảng bá xúc tiến được xem là một trong những nhiệm vụ cơ bản. Các thị trường được xác định là thị trường khách du lịch trọng điểm của Thành phố cần tập trung quảng bá xúc tiến trong thời gian tới là khu vực Tây Âu (Anh, Pháp, Đức, Nga), khu vực Đông Bắc Á (Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan), khu vực Bắc Mỹ (Mỹ, Canada), Úc và khu vực Đông Nam Á (Singapore, Malaysia, Thái Lan, Campuchia).
Bên cạnh đó, ngành du lịch Thành phố cũng xác định cần tiếp tục đẩy mạnh các chương trình quảng bá tại các thị trường tiềm năng như khu vực Trung Đông, Nam Á, Bắc Âu, Đông Âu…
Song song với việc tăng cường quảng bá xúc tiến, ngành du lịch Thành phố cũng quan tâm tới đa dạng hóa sản phẩm du lịch, nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ du lịch. Phát huy thế mạnh sẵn có, Thành phố đã, đang và sẽ tiếp tục tập trung đẩy mạnh phát triển nhiều sản phẩm du lịch trên địa bàn như: du lịch đường sông, chương trình “TP. Hồ Chí Minh-100 điều thú vị”, chương trình dịch vụ du lịch đạt tiêu chuẩn và chương trình biểu diễn nghệ thuật thể hiện những nét văn hóa đặc sắc phục vụ khách du lịch. Các lễ hội, các sự kiện du lịch mang tính định kỳ trên địa bàn Thành phố cũng sẽ tiếp tục được triển khai, chú trọng vào sự sáng tạo, những nét mới so với những lần tổ chức trước đó nhằm hấp dẫn du khách.
Hiện nay, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thành phố đang phối hợp với Hiệp hội Du lịch Thành phố và các đơn vị chức năng tổ chức Lễ đón đoàn du khách quốc tế đầu tiên đến TP. Hồ Chí Minh năm 2012. Dự kiến, lễ đón sẽ diễn ra tại ga đến sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, vào lúc 7g30 ngày 1/1/2012. Đây là hoạt động thường niên của ngành du lịch Thành phố, mở đầu cho một loạt các sự kiện quảng bá xúc tiến du lịch trong năm 2012, tạo hình ảnh TP. Hồ Chí Minh-một điểm đến thân thiện, hấp dẫn và an toàn trong mắt du khách./.